Những lời khuyên về cách trị mụn nhanh chóng hiện nay

Mụn luôn là kẻ thù của làn da. Mụn không chỉ khiến da khô ráp, sần sùi, đau ngứa khi mụn sưng mà còn khiến da hình thành những vết thâm trong và sau khi có mụn. 

Bài viết dưới đây xin hướng dẫn bạn bí quyết nhỏ bằng cách sử dụng giấm táo trị mụn và vết thâm cực hữu hiệu nhé.
Tình trạng mụn khiến bạn khó chịu và chỉ mong sao cho chóng khỏi. Tuy tìm đủ mọi cách, nhưng trị mụn cám, mụn đầu đen,… nhưng mụn lại không khỏi đồng thời để lại những vết thâm khó chịu trên da. Đó là lúc bạn nên thử các trị mụn và vết thâm trên mặt bằng giấm táo nhé.
Giấm táo có tính axit nhẹ nên giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và là cách trị mụn nhanh chóng tại nhà và xóa vết thâm cực kỳ tốt. Ngoài ra, dấm táo còn có 1 lượng vitamin nhỏ có tác dụng giữ ẩm cho da, làm đẹp da, giúp da mịn màng hơn.
Để trị mụn và vết thâm bằng giấm táo, bạn có thể mua giấm táo loại dùng để nấu ăn hoặc tự chế giám táo theo cách đơn giản dưới đây nhé.
Mụn cám là tình trạng các bụi bẩn và các chất bã nhờn do da tiết ra làm bít tắc các lỗ chân lông, lâu dần chúng bị oxy hóa và hình thành mụn cám. Mụn cám cũng thường chi chít và dày đặc hơn các loại dieu tri mun khác, tuy không gây hại cho da nhưng lại gây mất thẩm mỹ và có thể la rộng nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách.




Để trị mụn tại nhà, bạn cũng không cần dùng đến các biện pháp quá phức tạp. Dưới đây là tổng hợp 1 vài mẹo vặt trị mụn cám ngay tại nhà cho bạn. Một lưu ý nhỏ là bạn nên thực hiện đều đặn, thường xuyên không nên bỏ dở giữa chừng, kết hợp chăm sóc da để có làn da sạch mụn, sáng mịn.
Nước hoa hồng không chỉ dùng để tẩy trang mà còn có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông và trị mụn cực tốt. Sau khi rửa mặt xong, hay đổ 1 ít nước hoa hồng ra tay, thoa lê mặt và vỗ nhẹ nhà để nước hoa hồng thẩm thấu vào da, không cần rửa lại bằng nước.
Đường nâu có tác dụng làm đẹp da, giúp da trở nên hồng hào, mịn màng hơn vào mùa đông. Đường nâu còn có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ độc tố, chất bã nhờn, cặn bẩn sâu trong da, là yếu tố quan trọng của mọi phương pháp tắm trắng.
Trị mụn trứng cá từ đường nâu là một phương pháp trị mụn tự nhiên vô cùng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.
Chuẩn bị: đường nâu
Thực hiện: Sau khi tắm xong bằng nước ấm, bạn sử dụng đường nâu để mát xa vùng da có mụn. Đường nâu sẽ giúp làm sạch các lỗ chân lông, bụi bẩn và các tế bào chết trong da. Nhờ thế da bạn sẽ mịn màng và tươi tắn hơn.
Thực hiện bí quyết trị mụn trứng cá bằng đường nâu 3-4 lần mỗi tháng thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. Cách trị mụn tự nhiên này còn giúp tri mun cam o mui, giảm dầu thừa và trị mụn bọc,…hiệu quả cao.
Hoặc bạn cũng có thể áp dụng bí quyết trị mụn trứng cá tự nhiên bằng công thức: 1 chén đường nâu, 2 thìa dầu oliu và mật ong. Hỗn hợp đường nâu này sẽ tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn, tạo điều kiện cho tế bào da mới phát triển, trị mụn cám, mụn bọc,..an toàn.
Trên đây là những cách trị mụn nhanh tại nhà an toàn và hiệu quả được nhiều người áp dụng, nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn và sáng mịn tự nhiên.

Đăng nhận xét