Một số lời khuyên trị mụn của các chuyên gia,

Theo một số lời khuyên trị mụn của các chuyên gia, tình trạng da mụn cũng còn do nguyên nhân di truyền vì vấn đề tắc nghẽn ống chân lông: các tế bào của tuyến bã và của ống chân lông khi chết sẽ được đào thải ra ngoài qua ống chân lông, nhưng khi chúng không được đào thải theo cơ chế tự nhiên thì sẽ gây tắc nghẽn, ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn trong ống.

[IMG]

Nhiều nghiên cứu tại trường đại học danh tiếng Authurn tại Mỹ đã chỉ ra rằng những người thường xuyên phải làm việc trong tình trạng căng thẳng như: làm việc quá sức, thức khuya, học hành, thi cử sẽ khiến mụn trứng cá, mụn bọc và  chữa mụn đầu đen , mụn thịt… xuất hiện.
Thực tế trong tuổi dậy thì, hoạt động của các tuyến hormone làm tăng chất nhờn cộng thêm việc chúng ta chăm sóc, làm sạch da chưa đúng cách dẫn đến trình trạng mụn ngày càng tăng cao. Quá trình sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ phá hủy những lớp tế bào bảo vệ, lâu ngày da bị yếu, trở nên nhạy cảm, dễ làm cho da bạn bị mụn nhọt.

[IMG]

Sử dụng mỹ phẩm thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến da nhiều chị em xấu đi.
Do việc sản xuất hormone của cơ thể tăng cao vào những năm trưởng thành nên việc sản xuất chất nhờn cũng tăng nhanh. Vi khuẩn Propionibacterium acnes hiện diện nhiều trên da của bệnh nhân bị điều trị mụn trứng cá. Chúng sẽ kết hợp với lượng chất nhờn và các tế bào chết để làm tăng độ nghiêm trọng của mụn và sự sưng tấy ống chân lông.

Xem thêm

Đăng nhận xét