Bí quyết trị tàn nhang đơn giản và hiệu quả

Nám và tàn nhang là những đốm màu nâu đen hoặc xám, thường xuất hiện nhiều trên khuôn mặt, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên cơ thể con người. Để cải thiện làn da, không ít người đã tìm đến các giải pháptrị nám tàn nhang. 

Tuy nhiên, do việc áp dụng không đúng cách, rất nhiều người đã phải hứng chịu những “tai ương” và rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười.
Sau khi sinh mặt tôi xuất hiện rất nhiều vết nám nhìn rất xấu. Cũng vì điều này mà trong 1 khoảng thời gian dài, tôi không đi đâu cả, chỉ ở trong nhà và tự tìm cách chữa trị cho mình. Thế là một lần, do giới thiệu của bác hàng xóm, tôi đã mua sản phẩm kem trị nám tàn nhang. Lúc đầu khi bôi lên thì không thấy cảm giác gì, nhưng sau đó chỉ 5 phút, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và mẩn đỏ ở vùng mặt. Biết sự chẳng lành, tôi đã vào bệnh viện da liễu để được các bác sĩ tư vấn. Cuối cùng, các bác sĩ kết luận là tôi đã bị dị ứng với các thành phần trong kem trị nám. Không những thế, thành phần kem trị nám mà tôi đang dùng chứa rất nhiều hóa chất độc hại, không tốt cho da. Khi thời tiết nắng nóng, dinh dưỡng không đầy đủ, cơ thể mệt mỏi, stress tàn nhang thường có xu hướng đậm hơn. Hiện nay trên thị trường la liệt các dòng sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang với lời quảng cáo hoa mỹ là làm mờ nhanh chóng trong vài ngày, nhưng người dùng cần lưu ý về nguồn gốc xuất xứ, thành phần của sản phẩm vì nếu làm mờ tàn nhang nhanh chóng thường sẽ chứa những chất có tác dụng làm mờ sắc tố da, bào mòn da như corticoid, nếu lạm dụng có thể gây nhiều tác dụng phụ như mỏng da, teo da, mất sắc tố da. Do đó khi lựa chọn mỹ phẩm, chị em cần tìm hiểu rõ về thành phần, nguồn gốc xuất xứ, tốt nhất nên chọn những sản phẩm của các hãng dược phẩm uy tín để điều trị.
Để giảm tàn nhang hiệu quả mà an toàn, các bạn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản sau đây.
Nước chanh trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng có tính acid tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một giải pháp làm mờ tàn nhang khá hiệu quả. Bên cạnh đó trong nước chanh khá giàu vitamin C, giúp bảo vệ da, làm bền màng tế bào, thành mạch, chống oxy hóa. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể gây mỏng và khô da, đồng thời nếu thường xuyên rửa mặt bằng nước chanh nên hạn chế tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
Công dụng: Giúp da mặt sạch, sáng và mờ dần các vết tàn nhang.
Cách thực hiện: Lấy gel nha đam tươi trộn với một lượng nước vo gạo vừa đủ. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt sạch và để đến sáng. Lưu ý, có được lượng cám cần thiết trong nước vo gạo, bạn nên mua loại gạo không quá trắng.



Mặt nạ sữa chua
Công dụng: Trong quá trình lên men, axit lactic từ sữa chua sẽ giúp bạn tẩy sạch tàn nhang, thâm nám và dưỡng da trắng sáng, mịn màng. Cách làm này còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mà vẫn mang đến hiệu quả như mong muốn.
Cách thực hiện: Sử dụng sữa tươi lên men hoặc sữa chua thoa đều khắp mặt, để chúng từ 15 – 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ cà chua
Công dụng: Tinh chất trong cà chua có tác dụng chống lại sự hoạt động của các thành phần tyrozin trong cơ thể, từ đó làm sao để mặt hết tàn nhang biến mất hoặc giảm sắc tố chết trong da.
Cách thực hiện: Trực tiếp đắp mặt nạ cà chua hay uống nước ép cà chua hằng ngày sẽ là cách giảm tàn nhang, thâm nám trực tiếp và hiệu quả nhất.
Mặt nạ củ cải trắng
Công dụng: Củ cải trắng được xem là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang, vết nâu cho da bạn dù chúng mang mùi hăng đặc trưng.
Cách thực hiện: Trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường để tạo thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt; sau đó đắp lên mặt trong khoảng từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn phương pháp này 2-3 lần/tuần có thể giúp bạn trị tàn nhang bằng tia laze, thâm nám và dưỡng trắng da hiệu quả.

Đăng nhận xét