Nguyên nhân và nguyên liệu giúp trị tàn nhang hiệu quả

Quá trình điều trị cần phải trải qua các giai đoạn: Loại bỏ hắc sắc tố, tái tạo tế bào da non nhanh chóng phát triển để thay thế các tế bào da sậm màu đã bị loại bỏ, dưỡng da sau điều trị.

>> Cac phuong phap tri tan nhang 

Liệu trình này kéo dài trong 2-3 tuần những đốm nâu quá sậm còn sót lại sẽ dùng máy xung động ánh sáng tác động vào làm chúng biến mất một cách làm hết tàn nhang nhanh chóng. Da phải được dưỡng thường xuyên sau điều trị theo hướng dẫn chuyên môn.
Ngoài ra nên sử dụng thêm các loại dùng để uống bên trong như linh chi và các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, yếu tố tinh thần và các bệnh về nội tạng cũng là nguyên nhân làm cho tàn nhang dễ quay trở lại sau điều trị, vì vậy việc cân bằng cuộc sống cũng như giữ cho cơ thể luôn khoẻ mạnh là điều rất cần thiết.
hi cơ thể bạn, đặc biệt là vùng mặt đột nhiên xuất hiện những nốt chấm màu nâu hoặc đen thâm thì điều đó báo hiệu cho biết rằng bạn đã bắt đầu xuất hiện tàn nhang.
Những nốt tàn nhang này có kích thước to nhỏ khác nhau có thể bằng hạt cát thậm chí to bằng hạt đậu nếu bị nặng. Mặt độ tàn nhang trên mặt có thể dày đặc khiến cho vùng mặt của bạn bị đen sạm đi rõ rệt.
Vào mùa hè, những vết tàn nhang lộ rõ trong khi mùa đông thì mờ hơn và nó sẽ mờ đi hoặc mất đi hẳn khi bạn ở độ tuổi 40 – 45.




Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng sắc tố melanin chính là sắc tố cấu thành lên màu sắc của da và là nguyên nhân chính làm da bị tối. Vì vậy, khi bị kích thích, sắc tố này sản sinh ra nhiều ở da sẽ làm cho da bị tối đi.
Cách làm mờ tàn nhang, có thể lấy cà trắng 100 g (rửa sạch, giã nhỏ), chanh 10 quả (vắt lấy nước) trộn đều rồi cho vào lọ đậy kín 2 ngày. Sau đó dùng bông thấm lấy nước, bôi vào nơi bị tàn nhang ngày 1 lần, liên tục trong nhiều ngày. Trong thời gian này, bệnh nhân cần che kín mặt khi đi nắng.
Sau đây là vài bài thuốc chữa tàn nhang khác:
- Bí xanh 500 g, rượu ngon 300 ml. Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm 300 ml nước, đậy kín, ủ vào than hồng. Sau 60 phút vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều, lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho cạn thành dạng cao hơi lỏng. Lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần, cần bôi nhiều ngày.
- Bạch truật 100 g, giấm trắng 200 ml. Bạch truật thái mỏng, phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào giấm ngâm 7 ngày (hằng ngày cần lắc bình ngâm 1-2 lần). Lấy nước này bôi lên chỗ bị tàn nhang ngày bôi 1 lần, cần bôi nhiều ngày.
- Cánh hoa đào 300 g, nhân hạt bí đao 150 g, mật ong 200 ml. Cánh hoa đào, nhân hạt bí đao phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều. Ngày 1 lần bôi thuốc kín chỗ tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

Đăng nhận xét