Áp dụng những phương pháp đơn giản hàng ngày để điều trị mụn hiệu quả

Rửa mặt và tẩy da chết đều đặn và đúng cách sẽ giúp da bạn sạch sẽ, tránh mụn bùng phát. Tuy nhiên, với làn da mụn thì việc rửa mặt hay tẩy da chết đôi lúc lại khiến mụn hoành hành nhiều hơn. Bởi có thể chính cách làm sạch da của bạn lại là tác nhân gây hại và kích ứng mụn trỗi dậy.

Vậy đâu là cách rửa mặt và tẩy da chết phù hợp nhất?
Theo lời khuyên của các chuyên gia trị mụn, rửa mặt 2 lần một ngày, vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là một trong những biện pháp rất tốt để chăm sóc da mặt. Bởi khi đi ngủ mà quên không rửa mặt, dầu, bụi bẩn cùng một số tạp chất khác sẽ tích tụ lại, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn. Việc rửa nhẹ nhàng và làm sạch mặt sau khi ra mồ hôi cũng rất cần thiết bởi việc tiết ra mồ hôi, nhất là khi đội mũ hay mũ bảo hiểm có thể làm mụn nặng hơn hoặc dễ xuất hiện mụn mới.
Kem đánh răng có thể đầy lùi sự phát triển của mụn. Trước khi đi ngủ, bạn nên rửa sạch mặt, massage nhẹ nhàng để làn da nhanh khô. Bước tiếp theo, thoa một chút kem đánh răng lên vùng da bị mụn, để qua đêm và rửa sạch lại mặt vào hôm sau. Kem đánh răng sẽ giúp mụn bớt sưng đỏ, se lại và dần biến mất.
Đá lạnh giúp cải thiện tuần hóa máu ở vùng da bị mụn, giảm thiểu cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Khi bạn dùng đá chườm lên khuôn mặt, ngay lập tức lỗ chân lông bị kích thích, bụi bẩn và lớp dầu dư thừa sẽ được lấy đi. Không chỉ chườm đá lên vùng da bị mụn trước lúc đi ngủ, bạn có thể thực hiện cách này 3 lần/ngày để mụn nhanh chóng biến mất.
Mụn bọc là thể nặng nhất trong tất cả các loại mụn, kích thước to, màu đỏ, nhô cao lên khỏi bề mặt da. Bằng mắt thường trông vào cũng có thể thấy bên trong sẽ có chứa nhiều máu mủ. Mụn thường gây đau ngay từ lúc mới nhú, bên trong có nhân to. Mụn bọc là hiện tượng bã nhờn và dầu tiết ra từ lỗ chân lông nhiều hơn mức bình thường tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Hình thành những nốt đỏ và đau trên da.
Chính vì thế, để chữa mụn bọc bạn không thể dùng các biện pháp đơn giản như các mụn trứng cá thông thường. Nếu bạn muốn tri mun nhanh nhat, chỉ có thể ‘nhờ cậy’ tới thuốc asperin.
Thuốc asperin là một loại thuốc dễ kiếm. Nó không chỉ là loại thuốc thông dụng để làm giảm các triệu chứng đau nhức, sốt cao... mà còn có tác dụng tích cực lên những vết mụn viêm. Nếu chẳng may bạn gặp rắc rối với mụn viêm, hãy nhanh chóng áp dụng mẹo nhỏ này:




Mật ong là một trong những giải pháp điều trị mụn nhanh và hiệu quả vì chúng chứa nhiều kháng sinh tự nhiên ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra và giúp quá trình lành mụn diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm một chút mật ong và nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị mụn khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Không được nặn mụn khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ điều trị, tuyệt đối không được cào gãi vùng mặt, vì sẽ dễ gây nhiễm trùng, gây mụn mủ, mun cam o mui, rỗ mặt và làm vết mụn trở nên thâm nám thêm.. Những động tác này làm cho các loại mụn đầu trắng, đầu đen hay mụn nang nặng hơn, trở nên khó trị hoặc gây biến chứng sẹo, có thể là sẹo vĩnh viễn, khi đó các bạn lại phải tìm cách điều trị sẹo, tìm kem trị sẹo phù hợp. Trong trường hợp cần lấy nhân mụn ra thì tốt nhất phải có nhân viên y tế kinh nghiệm thực hiện kèm với những nguyên tắc vô khuẩn.
Động tác này có thể giúp loại bỏ chất dầu và bụi bẩn nhưng lại gây kích ứng da, làm mụn phát triển. Nên rửa bằng nước ấm (không phải là nước nóng) với một sản phẩm dịu nhẹ, dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng lên vùng da cần làm sạch.
Ra mồ hôi nhất là khi đội nón hay đội mũ bảo hiểm có thể làm mụn nặng hơn hoặc xuất hiện mụn mới, vì vậy nên nhẹ nhàng rửa sạch da ngay sau khi tiết mồ hôi.

Đăng nhận xét